Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

Đạt được mục tiêu và thay đổi cuộc đời bạn trong năm 2011

“Kiếm nhiều tiền hơn”, “giảm cân”, “tốt hơn với ngưỡi khác”, “dành nhiều thời gian hơn cho gia đình”, “ăn nhiều đồ ăn tốt cho sức khoẻ”, Khởi nghiệp”…
1 năm mới đang đến và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta tạo ra 1 Cuộc Cách Mạng Trong Năm Mới. Đã bao giờ bạn tự hỏi có bao nhiêu người thực sự có thể tạo ra được những cuộc cách mạng của họ hay không? Sau khi huấn luyện và đào tạo trên 560 ngàn người tại 7 quốc gia và đọc hang ngàn bức thư điện tử mỗi ngày, tôi có thể khẳng định với các bạn rằng hơn 90 % trong số chúng ra không bao giờ đạt được mục tiêu và thay đổi cuộc đời theo ý muốn của họ. Vậy nên, nếu bạn trải qua điều này trong quá khứ, bạn không hề lạc lõng.
Vậy tại sao rất nhiều người thất bại trong cuộc cách mạng cho bản thân, đạt được muc tiêu và thay đổi cuộc đời theo cách họ muốn?
Dưới đây là những nguyên nhân chính:
1. Nguyên nhân 1: Mục tiêu mơ hồ, không cụ thể
Giải pháp: Làm rõ những điều bạn muốn

Nhiều người hay đặt ra những mục tiêu mơ hồ và không rõ ràng. Họ đặt ra những mục tiêu như “giảm cân” hay kiếm nhiều tiền hơn”. Khi bạn mù mịt về mục tiêu, bạn sẽ không bao giờ đạt được nó. Mọi người hay nói rằng SỰ RÕ RÀNG TẠO NÊN SỨC MẠNH. Bạn cần phải đặt ra những mục tiêu rõ ràng và có thể tính toán được để giúp cho bộ não của bạn biết chính xác phải làm gì và cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Ví dụ, đặt ra những mục tiêu như “giảm 10 kg trong 90 ngày và cân nặng còn đúng 48 kg”. Khi bạn cụ thể hoá mục tiêu, bạn có thể phác thảo trong đầu những kế hoạch như trong 1 bữa ăn nên hấp thụ bao nhiêu calo hay bạn phải làm việc nặng nhọc bao nhiêu giờ để tiêu tốn X calo mỗi ngày.
Khi bạn đặt ra những mục tiêu rõ ràng như “tăng thu nhập của tôi từ 4000 USD 1 tháng lên 10000 USD trong 5 tháng. Bạn biết rõ rằng bạn sẽ phải tạo những nguồn thu nhập phụ trị giá 6000 USD. Bạn cũng có thể tạo ra 1 kế hoạch để kiếm thêm được 2000 USD từ việc tiếp thị qua mạng hay những quảng cáo từ blog của bạn, 2000 USD đến từ việc buôn bán ngoại tệ và 2000 USD còn lại đến từ việc bán hàng bán thời gian.
2. Nguyên nhân 2: Thiếu sự tập trung liên tục
Giải pháp: Tập trung vào những gì bạn muốn hàng ngày

Lí do thứ 2 khiến mọi người không đạt được những gì họ muốn là vì họ chỉ viết mục tiêu ra giấy, sau đó thì phớt lờ và nhanh chóng quên nó đi. Trong thời gian đó, họ bị phân tán tư tưởng và phải bươn chải với những những khó khăn thường ngày.
Có 1 thứ thực sự giúp tôi đó là sau khi tôi viết mục tiêu của mình vào 1 tờ giấy dán khổ lớn, tôi dán nó vào góc làm việc, trong phòng ngủ cũng như văn phòng của mình. Tôi thậm chí còn thiết kế mục tiêu của mình trên hình nền máy tính cá nhân. Bằng cách này, những mục tiêu đó liên tục hiển hiện trước mặt và được khắc sâu vào tâm trí tôi 18 tiếng mỗi ngày. Nó giúp tôi liên tục nhắc nhở bản thân tôi phải tiến gấn hơn với mục tiêu của mình và làm những gì tôi muốn.
Lí do 3: Có quan tâm nhưng không phải là 1 cam kết
Giải pháp: Hãy cam kết với tất cả mọi người

Hãy đối mặt với nó. Nhiều người trong số chúng ta hay nghĩ tới mục tiêu mà chúng ta THÍCH đạt được. Chúng ta đều nghĩ rằng thật là TỐT ĐẸP nếu đạt được chúng. Tuy nhiên, thông thường đó không phải là 1 cam kết MẠNH MẼ để buộc chúng ta PHẢI thực hiện. Là con người, chúng ta rất giỏi trong việc không giữ lời hứa với bản thân và chúng ta bắt đầu biện minh “Tôi biết rằng tôi đã nói là tôi muốn giảm cân nhưng mà nó quá khó nên kệ nó đi, đằng nào thì cũng có ai biết đâu mà” . Đó là 1 lối suy nghĩ rất phổ biến (Lời bình của dịch giả: thật ra những người hay biện minh là những người cực kì sáng tạo vì họ có thể viện ra tất cả những lí do có thể để trì hoãn không làm 1 việc gì đó từ ngày này qua tháng khác. Tiếc là họ không dùng sức sáng tạo của mình để làm những việc có ích hơn)
Nếu bạn muốn những điều mình mơ ước trở thành hiện thực, bạn phải CAM KẾT bằng cách không cho mình có con đường lùi. Có 1 điều tôi hay làm khi đặt ra 1 mục tiêu nào đó (Ví dụ: gần đây tôi đặt mục tiêu viết cuốn sách “những bí quyết của các bạn trẻ thành đạt”, đó là tôi đã CAM KẾT VỚI TÂT CẢ MỌI NGƯỜI bằng cách thông báo cho bạn bè, người thân, trên facebook, blog cũng như với tất cả những ai tôi gặp.
Khi bạn liên tục nói về những gì bạn phải làm cũng như thay đổi, bộ não của bạn sẽ không cho bạn bất kì cơ hội nào để thoái lui. Cam kết với mọi người đúng là 1 việc khó khăn nhưng nó CÓ TÁC DỤNG. Vậy nên, lời khuyên của tôi dành cho bạn là thông báo mục tiêu của bạn trên blog và bạn sẽ buộc phải thực hiện nó.
4. Lí do thứ 4: Thiếu sức mạnh cá nhân
Giải pháp: Chịu trách nhiệm và sau đó hành động

Điều cuối cùng ngăn cản con người vươn tới thành công đó là họ không chịu hành động. Họ không dùng sức mạnh cá nhân của mình để đạt được kết quả họ muốn. Những thứ ngăn họ hành động là những thú như NỖI SỢ HÃI, SỰ TRÌ HOÃN, NGHI NGỜ BẢN THÂN HAY LƯỜI BIẾNG …
Bạn nên hiểu là bạn chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ cũng như cảm xúc của mình. Với việc áp dụng những kĩ thuật như NLP, bạn có thể học được cảch làm chủ cảm xúc, hướng sự tập trung của mình nhằm mục địch tự thúc đẩy bản thân và vượt qua những thói quen cũng như cách ứng xử tiêu cực. Bạn phải học NLP để có thể tập trung cũng như hướng bạn hành động để đạt được kết quả bạn muốn.
---------------------------------------------------------------
___________________________________________________________________________________
Các mục khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét