Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Sử dụng lực đòn bẩy để giàu nhanh

Lực đòn bẩy
1.    Lực đòn bẩy = tốc độ. Để kiếm một triệu đôla trong một phút, bạn phải thành thạo quy tắc của lực đòn bẩy. Càng có nhiều lực đòn bẩy trong hoạt động gia tăng giá trị của mình, bạn càng kiếm tiền nhanh hơn và dễ dàng hơn. 2.    Đòn bẩy càng dài, tác động càng lớn. Nhà triệu phú tiến bộ biết rằng sự dễ dàng và tốc độ là những đơn vị tiền tệ mới của kinh doanh. Do đó, Nhà triệu phú tiến bộ tạo ra những đòn bẩy rất dài và mạnh.
3.    Những nhà triệu phú là các chuyên gia trong việc sử dụng năm loại lực đòn bẩy trong thế giới kinh doanh:
-    OPM – tiền của người khác.
-    OPE – kinh nghiệm của người khác.
-    OPI – những ý tưởng của người khác.
-    OPT – thời gian của người khác.
-    OPW – công việc của người khác.
4.    Các nhà triệu phú không ngừng tìm kiếm lực đòn bẩy. Nhà triệu phú tiến bộ không ngừng hỏi: Làm thế nào tôi có thể tạo lực đòn bẩy cho tình huống này, cơ hội hay ý tưởng này? Để trở thành một Nhà triệu phú tiến bộ một phút, câu thần chú của bạn phải là: “Lực đòn bẩy ở đâu? Lực đòn bẩy ở đâu?”
5.    Có sáu hình thức chủ chốt cho bạn lực đòn bẩy tối đa.
1)    Nhà cố vấn
2)    Nhóm
3)    Mạng lưới
4)    Mạng lưới vô tận
5)    Các công cụ và kỹ năng
6)    Các phương pháp
Áp dụng tất cả những hình thức lực đòn bẩy này cho một mục tiêu được soi
Lực đòn bẩy là khả năng kiểm soát một số lượng lớn chỉ bằng một ít. Nó như những cánh cửa lớn chuyển động quanh các bản lề nhỏ xíu. Trong thế giới kinh doanh, có năm loại lực đòn bẩy.
  • OPM (Other People’s Money) – Tiền của người khác. Trong việc đầu tư bất động sản chúng ta mua chỉ với 10% tiền mặt nhưng chúng ta kiểm soát 100% tài sản. Quyển sách kinh điển về đầu tư Nothing Down mách bảo cách để đạt được lực đòn bẩy cuối cùng: làm thế nào để mua tài sản với ít hoặc không cần tiền mặt. Hàng ngàn người đã trở thành nhà triệu phú bằng cách sử dụng phương pháp này.
  • OPE (Other People’s Experience) – kinh nghiệm của người khác. Tự bạn trải nghiệm và học qua kinh nghiệm của mình thì mất quá lâu, thế nên hãy vay mượn hay học từ kinh nghiệm của những người khác. Cách dễ dàng nhất để trở nên giàu có là học riêng với một người giàu nào đó. Học tất cả những gì họ biết, chứng kiến tất cả những mối liên lạc của họ, làm những gì họ làm – và làm thậm chí tốt hơn. Nếu điều này không thể, hãy đọc những quyển sách của họ, lắng nghe những băng nhạc của họ, xem những cuộn băng video của họ, phỏng vấn họ nếu có thể, và tham dự những hội nghị chuyên để của họ. Một ý tưởng bạn học được có thể tiết kiệm cho bạn 10 năm nỗ lực làm việc. Tác dụng của lực đòn bẩy là nhằm tối đa hóa những kết quae của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu. Vì thế, hãy hấp thụ cả đời những khối lượng thông tin và kiến thức – được nén vào những công cụ tiện ích nhanh chóng chỉ dành cho bạn như sách, băng, CD, phim, video, và những hội nghị chuyên đề. Đây là cách nhanh nhất và ít tốn kém nhất để học từ kinh nghiệm của người khác.
  • OPI (Other People’s Ideas) – Những ý tưởng của người khác. Khi Mark muốn trở thành một phát ngôn viên chuyên nghiệp, anh đã tham gia cuộc họp Hiệp hội những nhà diễn thuyết quốc gia vào năm 1974. Cavett Robert, “trưởng nhóm diễn thuyết gia” đồng thời là nhà đồng sáng lập của hiệp hội này, đã nói về việc làm thế nào để tạo ra những quyển sách nhiều độc giả. Trong vòng một tháng, Mark đã thông qua ý tưởng trên, cùng với Keith DeGreen làm nên quyển sách Stand up, Speak Out and Win. Họ đã thu hút được 14 người khác cùng đóng góp, những người đã đầu tư 2000USD để có được 1000 quyển sách mỗi người. Đó là sự đầu tư không cần tiền mặt lần đầu tiên của Mark. Anh đã đầu tư vào ý tưởng của người khác để kiếm 200.000USD trong năm đó về cho mình (bán 20.000 bản với giá 10USD/bản). Mục tiêu của bạn là liên kết với những người có thể chia sẻ với bạn những ý tưởng kiếm tiền có hiệu quả.
  • OPT (Other People’s Time) – Thời gian của người khác. Đôi khi người ta sẽ cống hiến thời gian của mình trong những trường hợp nào đó, nhưng hầu hết sẽ bán thời gian, tài năng, những mối quan hệ, nguồn lực, và khả năng của họ tương đối rẻ. Tự tạo lực đòn bẩy với những nhà chuyên môn xuất sắc và độc đáo trong việc sử dụng năng lực của họ.
  • OPW (Other People’s Work) – Công việc của người khác. Hầu hết mọi người đều muốn có một công việc. Họ muốn sự an toàn hơn là cơ hội. Hãy thuê mướn và giao phó cho họ những thứ mà bạn không muốn cũng như không thể làm. Tạo lực đòn bẩy cho bạn qua người khác và phát triển.
  • Những nhà triệu phú là các chuyên gia trong việc sử dụng tất cả năm loại lực đòn bẩy trên.
Một mình bạn không thể tạo nên lực đòn bẩy. Bạn phải dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và tiền bạc của mình cũng như những nguồn lực của bạn. Đây là con đường dài và chậm để đi đến sự giàu có. Cuối cùng, những nguồn lực của bạn cạn kiệt. Bạn trở nên nản chí và bỏ cuộc.
Hình thức lực đòn bẩy đầu tiên của bạn là kiếm cho được một người cố vấn dày dạn kinh nghiệm. Nhà cố vấn của bạn đã chinh phục được ngọn núi này trước bạn. Ông ta biết rõ về địa hình, những thách thức và chỗ hiểm nguy. Ông ta biết phải làm gì, và quan trọng hơn, nhà cố vấn của bạn biết những gì KHÔNG nên làm. Đây là con đường tắt đầu tiên – tránh mất thời gian và tiền bạc trong việc cố gắng sửa chữa những lỗi lầm mà các “tân binh” hay mắc phải. Nhà cố vấn của bạn cũng biết những con đường tắt, biết tiết kiệm thời gian và biết những mẹo nhỏ. Bạn cần có một nhà cố vấn.
Hình thức lực đòn bẩy thứ hai là kiếm một nhóm. Cùng nhau tất cả các bạn sẽ gặt hái được nhiều hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn có thể phát hiện ra những thiếu sót của nhau. Bạn có thể khuyến khích những thành viên nản chí trong nhóm và ngược lại, họ có thể khuyến khích bạn khi bạn thất vọng. Họ lấp chỗ trống trong bộ kỹ năng của bạn. Họ có thể mạnh ở những điểm bạn còn yếu. Là một nhóm tất cả mọi người “chạy” nhanh hơn. Một nhóm 4 người tiếp sức cho nhau có thể chạy một dặm đường nhanh hơn một người chạy khoảng 2 giây. Thế nên, nếu bạn muốn tốc độ, bạn cần một nhóm.
Hình thức lực đòn bẩy thứ ba là một mạng lưới. Mỗi thành viên của nhóm biết ít nhất 100 mối liên lạc có giá trị. Vì thế một nhóm 6 người sẽ biết được 600 người. Nếu mỗi người trong những người này biết 100 mối liên lạc có giá trị thì bạn có cách tiếp cận với 60.000 liên lạc có giá trị. Nhưng những con số này đang lừa phỉnh. Người ta tính toán rằng giá trị của một mạng lưới là bình phương của số người trong nó. Nếu mạng lưới trực tiếp của bạn bao gồm 600 người, mức đạt đến cuối cùng của bạn là 600 x 600, tức là 360.000 liên lạc có giá trị. Rõ ràng, một người thì không đủ. Bạn cần sức mạnh của một mạng lưới. Trong mạng lưới đó, có nhiều liên lạc quan trọng – những người kiểm soát các mạng lưới người khổng lồ. Một liên lạc quan trọng có sức mạnh “biến điều không thể thành cố thể”. Giá trị của một mạng lưới lớn là khả năng tìm ra mối liên lạc quan trọng. Nhớ rằng, tất cả chỉ cần MỘT liên lạc quan trọng.
Hình thức thứ tư của lực đòn bẩy là mạng lưới vô tận. Có một sự kết nối tinh thần liên kết tất cả chúng ta. Đây là vương quốc của sự tự tin, may mắn, cơ hội, số phận. Liên kết vào mạng lưới vô tận này là hình thức cuối cùng của lực đòn bẩy.
Hình thức thứ năm của lực đòn bẩy là sự sử dụng những công cụ và kỹ năng. Những nhà triệu phú sử dụng các công cụ của sự giàu có – máy tính, Internet, thư điện tử – để liên lạc, tính toán và quyết định nhanh chóng. Nếu bạn muốn một kết quả mau lẹ, bạn cần có thông tin tức thời.
Hình thức thứ sáu của lực đòn bẩy là các phương pháp. Mỗi nhà triệu phú đã hệ thống hóa, sắp xếp hợp lý, và tổ chức những quy trình của sự giàu có. Hình thức truyền thông tin hiệu quả nhất là học phương pháp của nhà cố vấn của bạn và theo đuổi nó – dù bạn đã chọn bất động sản, thị trường chứng khoán, kinh doanh hoặc Internet. Hãy học lấy phương pháp đó.

Khi sức mạnh kết hợp giữa những nhà cố vấn, đội nhóm, các mạng lưới, mạng lưới vô tận, các công cụ, và các phương thức được áp dụng cho một đòn cân dài và mạnh mẽ, điều kỳ diệu có thể xảy ra trong phút chốc.
---------------------------------
Để có những kiến thức về kinh doanh theo mạng, những bài học và các chương trình đào tạo trong kinh doanh theo mạng hãy truy cập website: Typhumlm.com  . Website là nơi chia sẻ các thành viên trong kinh doanh theo mạng. Mọi thông tin về chương trình đào tạo chiến binh Kinh doanh theo mạng vui lòng gọi số: 0937300112 để được trợ giúp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét