Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

NGUYÊN LÝ PHÁT TRIỂN KINH DOANH THEO MẠNG

Trong kinh doanh theo mạng hệ thống mạng lưới người cộng tác và người sử dụng được phát triển trên mô hình cấp số nhân: Bội tăng.


Tăng theo cấp số nhân là như thế nào, có một câu chuyện kể như thế này:


Ngày xưa ở nước Ấn Độ có một ông vua rất thích chơi cờ. Một hôm có người nông dân phát minh ra một cách chơi cờ mới mà ngày nay được gọi là cờ vua, ông ta liền mang đến dâng cho Quốc Vương.


Quốc Vương rất hài lòng và nói rằng: “Nhà ngươi muốn ta ban thưởng gì”  cong ty KDTM


Người nông dân đáp rằng: “Thần không ước muốn gì cao xa, chỉ xin Quốc Vương đặt lên ô bàn cờ thứ nhất 1 hạt gạo, ô thứ hai 2 hạt gạo, ô thứ ba 4 hạt và cứ thế, mỗi ô sau số hạt gạo được đặt gấp đôi ô trước. Khi đặt đầy 64 ô cờ là hạ thần mãn nguyện vô cùng”.


Vừa nghe xong Quốc Vương liền cười lên và gật đầu đồng ý. Thế nhưng rồi khi đem ra thực thi thì Quốc Vương nọ đã phải vét kho đến hạt gạo cuối cùng rồi mà vẫn không trả đủ cho người nông dân ấy. Đến ngày nay với những siêu máy tính hiện đại họ đã tính được số lượng thóc mà nhà Vua phải trả cho người nông dân. Nếu đem rải trên mặt đất thì số thóc này có thể phủ đầy khắp trái đất từ 3 – 5 cm! Qua câu chuyện trên chúng ta thấy được uy lực mạnh mẽ của cấp số nhân. Dựa trên nguyên lý đó Kinh doanh theo mạng đã tập trung được sức mạnh của nhiều người trong khoảng thời gian ngắn nhất để tạo nên một hiệu quả nhanh nhất.


Đối với công việc phát triển mạng lưới cũng vậy, thời điểm ban đầu bạn phải tuyển chọn từng người một cho đến khi có người thật sự thích thú với công việc giống như bạn. Khi bạn tìm được 2 người tích cực thì từ 2 người này sẽ phát triển thành 4 người, và 4 người thành 8 người… cứ như thế hệ thống của bạn có thể tăng tới hàng ngàn người…
___________________________________________________________________________________
Các mục khác:
*Mạng xã hội kinh doanh theo mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét